GỢI Ý những món quà sức khỏe cho người già 2022

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên tặng gì cho ông bà, cha mẹ dịp Tết này, gợi ý về những món quà Tết sức khỏe dưới đây sẽ là lựa chọn ý nghĩa và thiết thực hơn bao giờ hết. 

Sau một năm đại dịch Covid-19 đầy biến động, sức khỏe trở thành điều quan trọng nhất chúng ta luôn cầu chúc cho những người thân yêu như ông bà, cha mẹ… Tuy nhiên, nên tặng gì cho ông bà, lựa chọn quà tết sức khỏe sao cho ý nghĩa luôn là bài toán khó với các bà nội trợ. Hãy để Omi Pharma gợi ý những món quà sức khỏe cho người già đầy ý nghĩa 2022 nhé!

1. Nên tặng quà gì cho ông bà?

Tặng quà là một trong những truyền thống đáng quý của người Việt bày tỏ sự quan tâm, yêu thương với ông bà cha mẹ có công nuôi dưỡng, giáo dục ta trưởng thành, khôn lớn. Với người già, những món quà sức khỏe ý nghĩa cho người lớn tuổi sẽ được xem là thông minh là hợp lý hơn cả vì ở độ tuổi này cơ thể bị yếu đi, các chức năng của cơ thể cũng không còn khỏe mạnh, linh hoạt như trước. Biếu tặng các sản phẩm sức khỏe thể hiện chăm sóc, biết ơn cũng như gửi gắm mong muốn ông bà, cha mẹ luôn mạnh khỏe, vui vầy bên con cháu.

Quà Tết sức khỏe ý nghĩa dành tặng ông bà, cha mẹ

Những quà biếu sức khỏe tốt có thể lựa chọn như vitamin giúp bổ sung 1 vài vitamin cần thiết cho cơ thể, tăng cường đề kháng, các loại sâm bổ dưỡng, tổ yến, đông trùng hạ thảo….Dưới đây là thông tin chi tiết những món quà sức khỏe ý nghĩa cho người lớn tuổi mà Dược sĩ Omi Pharma giới thiệu cho bạn:

2. Gợi ý những món quà Tết sức khỏe ý nghĩa 2022

2.1. Biếu tặng Hồng sâm: Bồi bổ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ

Quà tết đặc biệt tốt cho sức khỏe khi bạn đang băn khoăn chưa biết mua quà gì biếu ông bà chính là các loại Hồng sâm. Theo Đông Y, đây là loại thảo dược vô cùng quý hiếm, đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng (Sâm - Nhung - Quế - Phụ). Hồng Sâm có tác dụng chính là bồi bổ sức khỏe, cải thiện mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng phòng chống bệnh tật, bên cạnh đó là hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và giúp tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ. Đây được xem là món quà tết sức khỏe ý nghĩa dành tặng ông bà, cha mẹ…. 

Gợi ý sản phẩm: Hồng Sâm lát tẩm mật ong BIO APGOLD Hàn Quốc là gợi ý quà tết tốt cho sức khỏe dành tặng đấng sinh thành. Được sản xuất và chế biến trên dây chuyền hiện đại, hồng sâm Bio Apgold là sự kết hợp giữa hồng sâm quý 6 năm tuổimật ong rừng nguyên chất - 1 dược liệu quý cho sức khỏe, giúp bồi bổ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, cho trí lực luôn minh mẫn và tinh thần sảng khoái. Hồng Sâm lát tẩm mật ong BIO APGOLD thiết kế bao bì sang trọng, là món quà biếu cao cấp dành tặng người thân. Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi, sức khỏe suy giảm, mới ốm dậy…

2.2. Đông Trùng Hạ thảo: Nâng cao đề kháng, phòng chống bệnh tật

Cùng với Hồng Sâm, bạn có thể lựa chọn Đông Trùng Hạ Thảo làm quà tết cho ông bà. Đây cũng là vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng sức khỏe thiết thực. Các lợi ích sức khỏe có thể kể đến như: tốt cho tim mạch, hỗ trợ kiểm soát đái tháo đường type 2, ức chế sự phát triển của các tế bào lạ trong cơ thể, chậm quá trình lão hóa, phòng chống bệnh tật…. Dành tặng Đông Trùng Hạ Thảo tới người cao tuổi sẽ là món quà biếu sức khỏe lịch sự, sang trọng.

Gợi ý sản phẩm: Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Bio Gold (Hộp 60 gói) làm quà tết tốt cho sức khỏe cao cấp và sang trọng dành tặng ông bà, cha mẹ. Đông Trùng Hạ Thảo là sự kết hợp của các Dược liệu quý hiếm như cao đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, chiết xuất thân cây quế, gừng, chiết xuất thân và rễ thương truật… giúp bổ thận tráng dương, tăng cường khả năng miễn dịch, phòng tránh các bệnh về tim mạch, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh đường hô hấp…

2.3. Vitamin tăng cường đề kháng và bổ sung khoáng chất

Lựa chọn quà biếu bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cũng là món quà tết tốt cho sức khỏe người già. Sản phẩm giúp cung cấp đầy đủ nhu cầu vitamin và vi chất cần thiết cho cơ thể, chống lại bệnh tật và mệt mỏi. Đây cũng là quà biếu sức khỏe ý nghĩa vì ở tuổi này, chức năng tự tổng hợp vitamin và khoáng chất từ thực phẩm ở người già thường bị kém đi rõ rệt. 

Sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, lâu đời như Doppelherz, Blackmore, DHC…sẽ là gợi ý tốt cho bạn. Các loại vitamin bổ sung trong sản phẩm được tính toán với hàm lượng vitamin phù hợp với nhu cầu cơ thể hàng ngày, giúp người già dễ hấp thu và dễ dàng sử dụng. 

Gợi ý sản phẩm: Viên uống bổ sung vitamin A Z Depot của Doppelherz (gói 30 viên) bổ sung tới 25 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể A, C, D, B1, B2, B6, biotin, kẽm, Selen… tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể, nhanh chóng phục hồi sau ốm dậy, cải thiện tình trạng mệt mỏi, chán ăn ở người già…  Đây cũng là thương hiệu uy tín có lịch sử hơn 100 năm tại Đức. Các sản phẩm của Doppelherz luôn đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu. Viên uống phù hợp với các đối tượng: người mới ốm dậy, người trung niên và cao tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú. 

2.4. Tổ yến: Món quà sức khỏe cho người già

Tổ yến là món ăn quý thường chỉ xuất hiện trong các bữa ăn của vua chúa, quan lại cao cấp thời xưa. Về công dụng với sức khỏe, tổ yến được xem là thực phẩm cải lão hoàn đồng với các tác dụng như ích khí, cường dương, tốt cho phổi thận, làm đẹp da, hỗ trợ tăng cường hấp thu các chất, tăng cường miễn dịch, phòng chống ung thư, bệnh tật…Đây là gợi ý món quà sức khỏe cho người già ý nghĩa tuyệt vời bạn có thể lựa chọn biếu tặng vào dịp Lễ, Tết này. 

Gợi ý sản phẩm: Tổ yến chưng sẵn Hvnest Hoàng Việt với thành phần tổ yến tươi tự nhiên lên tới 30%, kết hợp với nhiều dược liệu quý như nhân sâm, hạt sen, kỷ tử, tảo biển … giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao đề kháng, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng như người già, người bị suy nhược, trẻ em kém ăn... Chất lượng tổ yến Hoàng Việt đã được chứng minh khi liên tục nhận được các giải thưởng như Thương hiệu Uy tín, Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia. Mỗi ngày, tổ yến Hoàng Việc phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của hàng chục ngàn khách hàng mọi miền Việt Nam. Món quà tặng cao cấp và ý nghĩa dành tặng những người thân yêu, đặc biệt là người lớn tuổi. 

2.5. Bổ xương khớp: Quà Tết sức khỏe cho xương khớp dẻo dai

Đau nhức xương khớp là một trong những bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi. Lúc này, cơ thể yếu đi, hoạt động của hệ thống xương khớp không còn được linh hoạt như còn trẻ nữa. Tết này, nếu người thân cao tuổi trong gia đình bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp, còn món quà sức khỏe nào thích hợp là các sản phẩm uống bổ xương khớp, giúp bổ sung các dưỡng chất có lợi giúp xương khớp mềm mại, dẻo dai.  

Gợi ý sản phẩm: Viên uống bổ xương khớp Glucosamine 1500mg Và Sụn Cá Mập là quà Tết sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp, giúp hoạt động của xương khớp mềm mại dẻo dai. Sụn cá mập chứa nhiều chất tương tự như những thành phần cấu tạo sụn ở người (Proteoglycans, glycoproteins, glucosamine, chondroitin sulfate có phân tử lượng cao, canxi, phốt pho, axit hyaluronic). Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản. 

2.6. Sữa: Bồi bổ dinh dưỡng, kiểm soát tiểu đường

Với người lớn tuổi, trung niên hay trẻ nhỏ, bạn đều có thể lựa chọn sữa để làm quà tặng. Sữa là thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Trước khi lựa chọn, bạn hãy tìm hiểu kỹ các nhu cầu như sữa dành riêng cho người tiểu đường, đái tháo đường; sữa bổ sung dinh dưỡng cho người mới ốm dậy, mệt mỏi, chán ăn…

Chính vì vậy, sữa cho người già là món quà rất phù hợp, đặc biệt sữa cho người cao tuổi được các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng và bổ sung rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho người già hấp thụ năng lượng. Một số sữa cho người cao tuổi phổ biến nhất và được nhiều người tin dùng là Ensure Gold, Glucerna...đây là những loại sữa có tên tuổi thương hiệu, ít chất béo, giàu vitamin và khoáng chất, dễ tiêu hoá nên phù hợp với những người cao tuổi.

Gợi ý sản phẩm: Sữa Ensure Gold - nguồn dinh dưỡng cân đối và đầy đủ cho người lớn tuổi

2.7. Viên uống bổ não, cải thiện trí nhớ

Gợi ý sản phẩm: Viên uống bổ não Ginkgo Plus 6000 with Q10 50mg (Hộp 60 viên) với chiết xuất cao bạch quả giúp tăng cường lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn não, giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não như: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, căng thẳng.

2.8. Máy đo huyết áp: Chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà

Máy đo huyết áp là quà tết cho sức khỏe ý nghĩa cho người cao tuổi khi có thể chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà, tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Món quà này đặc biệt ý nghĩa với ông bà, cha mẹ lớn tuổi do ở độ tuổi này, huyết áp có thể tăng giảm không ổn định. Trên thị trường có đa dạng các thương hiệu máy đo huyết áp, tuy nhiên hãy lựa chọn thương hiệu và nơi bán uy tín.

Gợi ý sản phẩm: Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-8712 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản là món quà tết hoàn hảo cho bố mẹ trong việc theo dõi chỉ số huyết áp, qua đó bảo vệ sức khỏe cho cả nhà. 

Những điều cần nhớ khi tặng quà tết sức khỏe

  • Món quà sức khỏe cho người già cần xuất phát từ tấm lòng và sự chân thành: Không quan trọng giỏ quà tết sức khỏe giá trị bao nhiêu, mỗi món quà cần thể hiện được sự chân thành. 
  • Quà tết sức khỏe cần phù hợp với nhu cầu, tuổi tác, tính cách của người được tặng: với người trung niên (40 - 50 tuổi), tính cách trẻ trung, cởi mở bạn cũng dễ lựa chọn quà biếu Tết hơn, có thể là thực phẩm chức năng, đông trùng hạ thảo…; với người cao tuổi hơn (trên 50 tuổi), bạn nên chú ý vào các bệnh lý để tặng quà sao cho phù hợp, chẳng hạn viên uống hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp, viên uống bổ não, máy đo huyết áp vv…
  • Lựa chọn quà tết tốt cho sức khỏe ở những thương hiệu uy tín, cơ sở bán đảm bảo để tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

Hi vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những gợi ý tuyệt vời về món quà sức khỏe cho người già. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy khó khi chưa biết nên tặng quà gì cho ông bà, hãy liên hệ với Dược sĩ Omi Pharma theo số Hotline 08 6868 0303 hoặc email customer@omipharma.vn để được tư vấn miễn phí và chu đáo nhất nhé!

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện

OmiCare là ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình với các tính năng nổi bật: Mua sắm, Sổ tay thuốc, Tra cứu và tư vấn online với Dược sĩ và Bác sĩ gia đình Omi

omipharma app