OmiCare ký hợp đồng cung cấp Hồ sơ sức khỏe cá nhân PHR với Tập đoàn Y tế nổi tiếng Nhật Bản

Tháng 4/2021, OmiCare chính thức ký hợp đồng xuất khẩu hệ thống Hồ sơ sức khỏe cá nhân PHR (Personal Health Record) với Tập đoàn y tế nổi tiếng Nhật Bản, trở thành đơn vị cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe HealthCare ICT uy tín hàng đầu tại Nhật. Đây là niềm vui và niềm tự hào đối với OmiCare nói riêng và Tập đoàn Ominext nói chung. 

PHR - Quản lý thông tin sức khoẻ cá nhân thời đại 4.0

Là một trong những Tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam với hơn 15 năm kinh nghiệm xây dựng hệ thống CNTT cho các đối tác là tập đoàn dược, y tế, bệnh viện nổi tiếng tại thị trường Nhật Bản, Ominext luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới và triển khai các giải pháp chăm sóc sức khỏe thông minh cho khách hàng. Là một thành viên của Tập đoàn Ominext, OmiCare không ngừng phát triển hệ thống chuỗi nhà thuốc tiêu chuẩn Nhật Bản Omi Pharma và ứng dụng OmiCare, Website OmiPharma.vn để tiếp cận và phục vụ khách hàng tại thị trường Việt Nam. 

OmiCare ký hợp đồng xuất khẩu Hồ sơ sức khỏe cá nhân PHR với Tập đoàn Y tế nổi tiếng Nhật Bản

Vừa qua, dự án phát triển hệ thống Hồ Sơ Sức Khỏe Cá Nhân PHR (Personal Health Record) của OmiCare đã nhận được đơn đặt hàng của Tập đoàn y tế hàng đầu Nhật Bản. PHR là các dữ liệu y tế, dữ liệu liên quan đến sức khoẻ dạng số của một cá nhân được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, lưu trữ và quản lý tập trung. Hệ thống thông tin PHR giúp các cá nhân tham chiếu và quản lý dữ liệu sức khoẻ của mình tiện lợi mọi lúc, mọi nơi. Dữ liệu PHR được ghi lại từ những nguồn sau:

  • Dữ liệu khám bệnh từ các bệnh viện và phòng khám: lưu lại lịch sử khám bệnh của cá nhân và hồ sơ bệnh án của các quá trình điều trị đó. 
  • Dữ liệu khám sức khỏe định kỳ: dữ liệu khám tổng quát, khám tầm soát, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Dữ liệu bao gồm cả kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, dữ liệu hình ảnh chiếu chụp, siêu âm…
  • Dữ liệu lịch sử thuốc: lưu lại lịch sử thuốc đã sử dụng, tình trạng bị dị uống thuốc, phản ứng phụ của mỗi cá nhân với dược lý
  • Dữ liệu sức khoẻ do cá nhân cung cấp do tự nhập hoặc từ các thiết bị IoT: bao gồm các dữ liệu sinh hoạt như ăn uống, vận động, giấc ngủ, những cảm nhận sức khoẻ (triệu chứng) được ghi lại ...

Ngoài ra, ở các quốc gia phát triển khác, PHR có thể bao gồm thêm các dữ liệu khác như

  • Dữ liệu xét nghiệm Gen 
  • Dữ liệu điều dưỡng 
  • Dữ liệu dinh dưỡng
OmiCare ký hợp đồng cung cấp Hồ sơ sức khỏe cá nhân PHR với Tập đoàn Y tế nổi tiếng Nhật Bản
Tầm quan trọng của Hồ sơ sức khỏe cá nhân PHR

Với sự ra đời của PHR, dữ liệu ở phía cơ sở y tế (bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, viện dưỡng lão..) được chia sẻ đến các cá nhân để họ nắm được tình trạng sức khoẻ của mình, từ đó có phương hướng điều chỉnh sinh hoạt và phòng bệnh. Bản chất của hệ thống PHR là kết nối. PHR kết nối đến tất cả những nơi nào có dữ liệu y tế và sức khoẻ của cá nhân, tập hợp chúng lại để mỗi cá nhân có thể tự quản lý thông tin sức khoẻ của mình đầy đủ nhất. Và cũng nhờ những thông tin y tế đầy đủ đó, dưới sự hỗ trợ của công nghệ số hiện đại, máy tính có thể trợ giúp con người phòng bệnh tốt hơn, đưa ra những lời khuyên về sức khoẻ như những trợ lý sức khoẻ ảo của riêng họ.

PHR được kỳ vọng sẽ mang lại những ích lợi thiết thực cho y tế dự phòng như sau: 

  • Theo dõi được các chỉ số sức khoẻ của mình, tăng nhận thức bảo vệ sức khoẻ bản thân, dẫn đến hành động thay đổi thói quen sinh hoạt, cải thiết sức khoẻ. 
  • Chia sẻ được thông tin với các nhân viên y tế khi cần thiết. ( Trường hợp gặp nạn, cấp cứu ) 
  • Sử dụng các dịch vụ dựa trên PHR cho việc phòng bệnh: như dịch vụ theo dõi sức khoẻ của dược sĩ riêng, bác sĩ riêng, cảnh báo bệnh, giám sát bệnh mãn tính, telehealth
  • Chia sẻ dữ liệu sức khoẻ với người thân. Đặc biệt với người già, con cháu có thể theo dõi tình hình sức khoẻ giúp họ.
  • Với sự tiến bộ của CNTT, nếu dữ liệu đủ lớn PHR tương lai có thể trở thành công cụ hỗ trợ lập kế hoạch nâng cao sức khoẻ cá nhân, cảnh báo bệnh sớm. 

Chinh phục đỉnh cao trong lĩnh vực HealthCare ICT

Trong thời đại sức khỏe số thì hồ sơ sức khỏe cá nhân PHR (Personal Health Record) chính là yếu tố được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ý thức và hành động tự quản lý sức khỏe thông qua các thông tin được lưu trữ và dễ dàng truy cập mọi lúc, mọi nơi. PHR cũng được kỳ vọng trở thành nguồn dữ liệu Big Data về sức khỏe, giúp cho những nhà khoa học triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu mối quan hệ giữa các chỉ số y tế và sức khỏe, từ đó rút ra được các tri thức khoa học mới về sức khỏe

OmiCare ký hợp đồng cung cấp Hồ sơ sức khỏe cá nhân PHR với Tập đoàn Y tế nổi tiếng Nhật Bản-2
OmiCare tham dự Hội thảo Chuyển đổi số cho y tế thông minh

Tương lai của chăm sóc sức khoẻ thông minh sẽ dựa vào ứng dụng chuyển đổi số. Một nền tảng có đầy đủ yếu tố tự động hoá, cá nhân hoá và ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành một nền tảng chăm sóc sức khỏe thông minh, lấy con người làm trung tâm. Trong cuộc cách mạng này, tất cả chúng ta đều mới bắt đầu và cơ hội còn đang mở cho bất kỳ ai. 

Thành quả ký hợp đồng xuất khẩu Hồ sơ sức khỏe cá nhân PHR của OmiCare đến từ sự nỗ lực rất lớn của các cá nhân nhưng hơn hết, tập thể OmiCare đã có cùng một ước mơ lớn - Ước mơ chinh phục những đỉnh cao trong lĩnh vực HealthCare ICT. Ước mơ ấy mang theo nguồn năng lượng lớn được cộng hưởng từ năng lượng, ý chí của rất nhiều những người Omi trẻ, nhiệt huyết, dám tự tin chinh phục những khó khăn thử thách, hướng đến khát vọng tương lai. Đây chỉ là một bước tiến nhỏ trong một hành trình dài thực hiện ước mơ lớn phía trước. Nhưng thành công này đã tiếp sức cho OmiCare thêm tự tin, dám tin, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân vào những thử thách mới để thực hiện ước mơ chung.

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện

OmiCare là ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình với các tính năng nổi bật: Mua sắm, Sổ tay thuốc, Tra cứu và tư vấn online với Dược sĩ và Bác sĩ gia đình Omi

omipharma app