Omi Pharma đột phá trong chuyển đổi số - 6 TRIỆU lượt tương tác trong 6 tháng đầu năm 2021

Tổng kết 6 tháng đầu năm 2021, Chatbot Hỗ trợ trực tuyến qua website OmiPharma.vn và ứng dụng OmiCare đã đạt gần 6 TRIỆU lượt tương tác -  tăng gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2020, nâng tổng lượt tương tác sau 1,5 năm hoạt động lên 9.8 TRIỆU  lượt.

Sức khỏe được xem là vốn quý nhất của con người; do đó, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang len lỏi vào từng ngóc ngách lĩnh vực ngành nghề và đại dịch Covid diễn ra chưa từng có tiền lệ, chuyển đổi số trong lĩnh vực nhà thuốc trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết. Đây là nhiệm vụ khó, nhưng đang được tiên phong mở đường và có những bước đột phá tại chuỗi nhà thuốc Tiêu chuẩn Nhật Bản Omi Pharma 

Chuyển đổi số trong lĩnh vực nhà thuốc - Khó nhưng là tất yếu

Một trong những nhiệm vụ khó khăn của việc chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế nói chung và nhà thuốc nói riêng là thay đổi thói quen mua hàng tại quầy của người tiêu dùng. Bởi đây là thói quen ăn sâu vào tiềm thức khi người tiêu dùng đặt niềm tin rất lớn vào việc mua tận tay, nhìn tận mặt tại quầy thuốc.  

Bên cạnh đó, với sự dày đặc của các hiệu thuốc tư nhân, người mua có thể dễ dàng mua thuốc với sự tin tưởng tuyệt đối với dược sĩ kê thuốc tại đó. 

Tuy nhiên, trong xu thế đi lên 4.0, chuyển đổi số lĩnh vực nhà thuốc tế sẽ là điều tất yếu. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid căng thẳng, toàn xã hội thực hiện giãn cách càng minh chứng cho yêu cầu chuyển đổi này. Những lợi ích thiết thực đem lại không chỉ cho mỗi cá nhân mà còn toàn xã hội.

Trước hết, chuyển đổi số nhà thuốc sẽ giải quyết tốt hơn nhu cầu mua thuốc, tư vấn mua thuốc và khám chữa bệnh khi toàn xã hội giãn cách, mọi người bị hạn chế ra đường và hạn chế tiếp xúc. Từ đó, tiết kiệm thời gian cũng như bảo vệ tốt hơn sức khỏe cho cộng đồng. 

Đồng thời, nhờ vào ứng dụng công nghệ, việc theo dõi thông tin lịch sử uống thuốc, lịch sử mua thuốc trở nên dễ dàng hơn, phục vụ tốt hơn cho công tác tư vấn, khám chữa cho các đơn vị nhà thuốc và các dược sĩ. Hiệu quả tư vấn, thăm khám được nâng cao.    

DƯỢC SĨ GIA ĐÌNH - TƯ VẤN ONLINE, SHIP THUỐC TẬN NHÀ | Omi Pharma

Omi Pharma - Tiên phong “mở đường” trong chuyển đổi lĩnh vực nhà thuốc

Ra đời cuối năm 2018, OmiCare là một thành viên của  Ominext Group – Tập đoàn CNTT duy nhất chuyên sâu trong lĩnh vực Healthcare IT tại thị trường Nhật Bản và là một trong những đối tác chiến lược của những tập đoàn Y tế hàng đầu Nhật Bản trong suốt 10 năm qua.

Với ước mơ, hoài bão mang những dịch vụ, sản phẩm, trải nghiệm tiêu chuẩn Nhật Bản về chăm sóc sức khỏe cho người Việt, OmiCare là đơn vị TIÊN PHONG ứng dụng CNTT trong lĩnh vực Y tế và chăm sóc sức khỏe  tại thị trường Việt Nam.   

Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ứng dụng CNTT OmiCare được phát triển thông qua các dự án:

  • Chuỗi nhà thuốc Tiêu chuẩn Nhật Bản Omi Pharma: Cung cấp hàng ngàn đầu thuốc, dược mỹ phẩm chính hãng, chất lượng cao phục vụ khách hàng
  • Mô hình Dược sĩ gia đình:  Khác với mô hình dược sĩ truyền thống, mô hình Dược sĩ gia đình được Omi Pharma được xây dựng trên tiêu chí lựa chọn khắt khe dược sĩ về nghiệp vụ chuyên môn (đáp ứng 100% trình độ Đại học) cũng như thái độ phục vụ hết lòng với khách hàng. Mỗi dược sĩ ngoài việc tư vấn đúng bệnh – đúng thuốc – đúng liều phải coi mình như là người thân, đặt sức khỏe, tính mạng khách hàng lên làm yếu tố hàng đầu. Công nghệ thông tin đã giúp cho việc theo dõi, chăm sóc khách hàng được tốt hơn, biết được lịch sử uống thuốc, dùng thuốc của khách hàng. Ngoài đội ngũ Dược sĩ gia đình tại cửa hàng, Omi Pharma còn có đội ngũ Dược sĩ Omi tư vấn online trên đa nền tảng, để tư vấn tốt nhất và kịp thời nhất mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Ra đời từ cuối năm 2019, Ứng dụng CSSK toàn diện OmiCare tiếp tục cải thiện các tính năng để phục vụ tốt nhất các yêu cầu của khách hàng như Sổ tay thuốc điện tử nhắc uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng; Tra cứu thông tin sản phẩm bằng QR Code; Lưu và cảnh báo các chỉ số sức khỏe; Trò chuyện trực tuyến với dược sĩ qua chatbot; Mua sắm online thuận tiện dễ dàng… Và đã dần dần trở thành một Hệ thống quản lý sức khỏe cá nhân được nhiều khách hàng tin cậy.
  • Ứng dụng OmiCare: Đây là một bước đi tiên phong khi chỉ cần một cú “click”, khách hàng có thể tra cứu tất cả các thông tin hữu ích liên quan tới chăm sóc sức khỏe, trò chuyện với các dược sĩ, theo dõi các chỉ số của cơ thể cũng như các thông tin thuốc. Các tính năng liên tục được cải thiện để tăng trải nghiệm cho khách hàng đảm bảo thông tin chính xác, thao tác dễ dàng. Chỉ với 1 ứng dụng OmiCare, khách hàng có thể quản lý sức khỏe của mình qua các tính năng: Sổ tay thuốc điện tử nhắc uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng; Tra cứu thông tin sản phẩm bằng QR Code; Lưu và cảnh báo các chỉ số sức khỏe; Trò chuyện trực tuyến với dược sĩ qua chatbot; Mua sắm online thuận tiện dễ dàng… Và đã dần dần trở thành một Hệ thống quản lý sức khỏe cá nhân được nhiều khách hàng tin cậy.
  • Website Omipharma.vn: Nhà thuốc trực tuyến với hàng ngàn đầu thuốc bao gồm mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Đây không chỉ là kênh mua thuốc trực tuyến, còn là kênh cung cấp thông tin về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đến từ chính dược sĩ Omi cũng như chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Y tế.

 6 TRIỆU tương tác - Bước đột phá của Omi Pharma 

Những nỗ lực TIÊN PHONG và kiên định với mục tiêu, dù chỉ ra đời trong thời gian ngắn, những con số thống kê về tương tác trực tuyến trên ứng dụng và web đã chứng minh tiềm năng của ứng dụng CNTT trong chuyển đổi số.  

Sau 1,5 năm hoạt động, tổng số tương tác đạt được là 9.8 TRIỆU LƯỢT TƯƠNG TÁC trực tuyến. 

  • Tổng kết 6 tháng đầu năm 2021, Chatbot Hỗ trợ trực tuyến qua website OmiPharma.vn và ứng dụng OmiCare đã đạt 6 TRIỆU lượt tương tác - tăng gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2020, nâng tổng lượt tương tác sau 1,5 năm hoạt động lên 9.8 TRIỆU lượt.
  • Lượt truy cập website omipharma.vn đạt hơn 1.24 TRIỆU lượt và số lượng đơn hàng online tăng 2,5 lần chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay.

Chuyển đổi số trong Y tế nói chung và trong lĩnh vực nhà thuốc nói riêng sẽ là hướng đi của tương lai gần trong xu thế đất nước hội nhập 4.0. Trong những bước đi tới, Omi Pharma cam kết nỗ lực hơn nữa để nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm dịch vụ của mình, xứng đáng là đơn vị nhà thuốc TIÊN PHONG CHUYỂN ĐỔI SỐCHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TINH HOA HÀNG ĐẦU tại Việt Nam.                                                                                                               

https://www.omipharma.vn/

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện

OmiCare là ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình với các tính năng nổi bật: Mua sắm, Sổ tay thuốc, Tra cứu và tư vấn online với Dược sĩ và Bác sĩ gia đình Omi

omipharma app