Hà Nội cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần đến hết 9-2 vì lo ngại virus Corona

Tối 2/2, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học một tuần để phòng chống dịch corona. Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho học sinh nghỉ một tuần.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, tối 2.2, Hà Nội đã quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần (từ ngày 3 - 9.2.2020) để đề phòng dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo Chỉ thị 01 ngày 2.2 của UBND thành phố Hà Nội, đến thời điểm này, thành phố chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh; nhưng số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về) đã lên đến 26 (trước đó 1 ngày là 19).

Hiện tại sức khỏe của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, 15 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với virus corona. Các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước diễn biến vô cùng phức tạp của dịch, Sở Y tế được chỉ đạo rà soát, báo cáo thành phố đảm bảo trang thiết bị y tế dự phòng, đề xuất mua sắm, dự toán kinh phí và thực hiện mua sắm ngay những thiết bị, vật tư cần thiết đợt một trước ngày 5.2.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/2 Nguồn ảnh: Internet

Chuẩn bị nhân lực y tế, chỉ đạo các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, đặc biệt là thực hiện cách ly người bệnh để không lây nhiễm.

Công an thành phố được chỉ đạo tạm dừng việc cấp thị thực du lịch cho khách nước ngoài đến từ vùng có dịch (bao gồm cả khách Trung Quốc), đang hoặc đã từng ở Trung Quốc trong 2 tuần qua, trừ thị thực công vụ trong trường hợp đặc biệt.

Hà Nội cũng đã thành lập Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung làm Trưởng ban, Phó chủ tịch Ngô Văn Quý làm Phó ban thường trực và Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền là Phó ban để kịp thời ứng phó với dịch bệnh này.

Nguồn: Báo Thanh Niên

 

Ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện

OmiCare là ứng dụng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình với các tính năng nổi bật: Mua sắm, Sổ tay thuốc, Tra cứu và tư vấn online với Dược sĩ và Bác sĩ gia đình Omi

omipharma app